วันอังคารที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2556




อาชีพการทำสวนก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่เราจะทำกันได้ ที่บ้านของผมนั้นทำสวนเกี่ยวกับผลไม้หลายชนิด ผมจะปลูกทุกอย่างในพื้นที่ไร่ของผม ไม่ว่าจะเป็นการปลูก ฝรั่ง ชมพู่ มะม่วงเกือบจะทุกชนิดทั้งเปรี้ยว และ มะม่วงมัน น้อยหน่า องุ่นเขียว และเงาะ แต่ที่ผมต้องการจะปลูกมากคือ ลำไย จะปลูกในพื้นที่ของบ้านเราไม่ค่อยจะได้ดี ผลที่ออกมาจะไม่ดีเหมือนปลูกตามจังหวัดจันทบุรี ที่ราคาของลำไยปีนี้ดีมาก เพราะทางปาระเทศจีนได้สั่งลำไยจากประเทศไทยไปจำหน่ายที่จีนกันมาก เริ่มต้นราคมที่ออกจากสวน ก.ก ละ 42-45 บาท ซึ่งเป็นราคาที่ชาวสวนพอใจกันมาก พ่อค้าคนกลางเดินทางเข้าไปซื้อกันถึงในสวนเลย ไม่ต้องเสียเวลาขนมาส่งกันในตลาด ชาวสวนลำไยจึงมีรายได้ดีกันมากต่างจากปีที่ผ่านมาราคาต่ำมาก ไม่พอที่จะจ่ายค่ายา และ ค่าปุ๋ย แต่ที่บ้านของจะปลูกผลไม้เก็บขายได้ตลอดทั้งปี แต่ละชนิดจะหมุนเวียนกันให้ผลผลิตตามฤดูกาล จะทำให้มีรายได้กันสม่ำเสมอ แต่รายได้นี้จะไม่ทำให้ชาวสวนอย่างเราร่ำรวยกันได้ นอกจากมีเงินใช้จ่ายกันไปวันๆ แบบไม่มีหนี้สินอะไรให้ต้องปวดหัวเหมือนการเล่นการพนัน ที่บ่อนคาสิโน ออนไลน์ จะมีเกมพนันให้ท่านได้เลือกเล่นกันมากมาย ทั้งการพนันบอล บาสเกตบอล ชกมวย และเกมพนันของ บาคาร่า ออนไลน์ ที่หลายๆชอบสมัครเข้าไปใช้บริการกันทางออนไลน์ เพราะเป็นเกมไพ่ที่จะหาเงินได้ง่ายๆ มีกฎกติกาที่ไม่มาก จึงเป็นผลดีกับผู้ที่สมัครเข้าไปเล่นกันมาก จะมีโอกาสทำเงินจากเว็บกันได้มาก เกมไพ่นี้จะนิยมเล่นกันทั้งคนจีน และ คนไทย บางคนก็สมัครเล่นในเวลาว่างเพื่อเป็นรายได้เสริม ก็ทำให้มีรายได้เพิ่มขึ้นมาอีกดีกว่าอยู่กันเฉยๆ แล้วไม่มีอะไรเพิ่มเติมขึ้นมาเลย เป็นเกมที่ทำเงินได้กันทุกคนถ้าเข้าใจวิธีการเล่นของเกมที่จะพนันกันได้ดี ทุกคนจะทำเงินกันได้มากทีเดียว แม้แต่ชาวสวนอย่างผม ที่ว่างจากงานในสวนของผมแล้ว ผมก็จะไม่ค่อยได้ทำอะไรนอกจากจะหาอะไรทำซักอย่างเพื่อแก้เหงา หรือผมอาจจะหารายได้เสริมจากการเล่นพนันออนไลน์ ที่บ้านของผมมีเครื่องคอมพิวเตอร์และอินเทอรเนต ที่ผมสะดวกจะสมัครเล่นการพนันทางออนไลน์เวลาไหนก็ได้ เพราะเว็บที่เขาเปิดบริการกันเดี๋ยวนี้จะเปิดบริการกันตลอด 24 ชั่วโมง เมื่อตอนแข่งขันบอลยูโร 2012 ผมก็สมัครเล่นพนันบอลเหมือนกัน ผมเล่นเสียเงินมากกว่าจะได้เงินเสียอีก ที่ผมเล่นแทงบอลแล้วได้เงินก็เป็นรอบชิงแชมป์ที่ผมทำเงินได้มากหน่อย ช่วงนั้นผมแทบไม่ได้เข้าไปดูแลสวนของผม กระทั่งปัจจุบันนี้ที่ผมต้องเร่งเก็บผลผลิตออกไปขาย เลยไม่ค่อยจะมีเวลาได้สนใจกับการพนันบอลอีกเลย ก็มีช่วงที่ว่างๆ ในช่วงนี้ที่ผมเก็บผลผลิตออกไปขายจนหมด เหลือแต่รอผลผลิตรอบใหม่ที่ไม่เกินอาทิตย์ก็จะเก็บออกไปขายได้อีก ช่วงนี้ผมจึงมีเวลาที่จะสมัครเล่นพนันกับเว็บของคาสิโน ผมเลือกที่จะเล่นเกมพนันของ บาคาร่าออนไลน์ เพราะเป็นเกมพนันที่ผมชอบและถนัดมากที่สุด เกมนี้ก็ไม่ต่างไปจากเกมของไพ่ป๊อกเด้งที่เราเคยเล่นพนันตามบ่อนกันมาก่อน เกมนี้จึงไม่ใช่เกมที่ยากสำหรับผม ผมสามารถที่จะทำเงินได้แน่นอนกับเกมนี้ แต่ผมไม่ได้สมัครเข้ามาเล่นเป็นประจำ นอกจากช่วงที่ผมว่างจากงานในสวนของผมเท่านั้น งานของผมจะต้องมาก่อนมันเป็นอาชีพหลักของครอบครัวและตัวของผมด้วย การพนันไม่ใช่อาชีพหลักของครอบครัวผมๆจึงไม่ค่อยให้ความสำคัญมากนัก นอกจากมีเวลาว่างหรือการสมัครเข้ามาเล่นทางออนไลน์เพื่อเป็นการเสริมรายได้เท่านั้น ถึงแม้ว่าเกมพนันอย่าง บาคาร่า ออนไลน์ จะเป็นเกมที่หลายๆ คนให้ความสนใจที่จะเลือกเป็นเกมพนัน เพื่อทำรายได้กับเกมนี้กันให้ได้มากที่สุด แต่อย่าลืมนะว่าการพนันให้ประโยชน์กับเราได้ไม่นานหรอก ถ้าเมื่อไรที่เราพลาดนั่นก็คือการเป็นหนี้ ไม่มีใครหรอกที่เล่นพนันแล้วจะไม่ติดหนี้เว็บที่เราสมัครเข้าไปใช้บริการ อย่างบางเกมที่เราคิดว่าทำเงินได้มากแน่ แต่โอกาสที่เราจะผิดพลาดก็มีถ้าเราเล่นด้วยความประมาท การพนันไม่เคยทำให้ใครรวย รายได้ที่ผมทำสวนอยู่แม้ไม่มากมายนักแต่ไม่มีหนี้สินอะไร จึงไม่ต้องเครียดกับภาระหนี้สินเหมือนกันคนที่ชอบเล่นพนัน ทั้งพนันบอลและกีฬาอีกหลายๆประเภท อาชีพหลักที่ผมทำอยู่นี้ไม่ต้องเสี่ยงเรื่องของรายได้ เพราะรายได้ของผมจะรับกันอยู่เรื่อยขึ้นอยู่กับผลผลิตในสวนของผมเอง ถึงแม้ว่าเกมพนันต่างๆที่น่าสนใจมากในเรื่องของรายได้ แต่จะได้ก็บางคนเท่านั้น จะไม่ได้กันทุกคน อาชีพหลักที่เราทำอยู่จะมั่นคงกว่าแน่นอน ผมจะยึดอาชีพหลักของผมมากกว่าเกมพนันทั้งหลาย อย่างเกมพนันของบาคาร่า ออนไลน์ ที่ผมชอบ ผมจะใช้เวลาว่างเท่านั้นในการสมัครเข้าไปเล่นเกมนี้ทางออนไลน์ และเซียนพนันอีกหลายท่านก็สนใจ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น